Phòng Superior là gì? Phân loại phòng Superior trong khách sạn.

Phòng Superior là gì? Có mấy dạng phòng Superior? Cách nhận biết phòng Superior ra sao? – Đây là những thắc mắc cho những ai đang đi du lịch có nhu cầu thuê phòng, đặt phòng để nghĩ ngơi. Những thông tin sau đây Hoàng Minh Decor sẽ giải đáp những khái niệm, thắc mắc và băn khoăn khi lựa chọn phòng, phòng và diện tích.

phong Superior la gi
Phòng Superior là gì? Cách phân oại ra sao?

Phòng Superior là gì?

Phòng Superior có tên gọi khác là SUP. Đây là loại phòng khách sạn được thiết kế theo một phong cách đơn giản. Nếu lấy phòng Standard làm chuẩn thì loại phòng SUP sẽ có diện tích lớn hơn, khoảng trên 20m2 và được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại hơn. Tầm nhìn của loại phòng này ở mức trung bình, phòng có ban công và cửa sổ.

Loại phòng này dành cho những đối tượng có nhu cầu lưu trú ngắn ngày, có thể đi du lịch, công tác. Phòng SUP hiện nay đều có cả ở những khách sạn bình dân và cao cấp với những tiêu chuẩn thiết kế riêng tùy thuộc vào hạng sao của khách sạn.

Phân loại phòng Superior trong khách sạn.

Khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trú ngày càng khó tính hơn trong việc chọn phòng. Do đó để cải tiến hơn về chất lượng dịch vụ đòi hỏi khách sạn phải có những sự thay đổi về kiểu phòng để phù hợp với những nhóm đối tượng khác nhau. Riêng đối với phòng SUP chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những loại phòng dưới đây:

  • Phòng Superior Twin: đây là phòng SUP có 2 giường đơn với kích thước cơ bản như 1m x 1,9m, 1,1m x 2m hoặc 1,2m x 2m hoặc có thể tùy thuộc vào quy định của khách hàng. Phòng này thường thích hợp là những nhóm bạn đi du lịch cùng nhau.
  • Phòng Superior Double: đây là phòng SUP có giường ngủ kích thước nhỏ (Double bed) khoảng 1,5 x 2m. Đây là loại phòng thích hợp với những cặp vợ chồng hoặc bạn bè đi cùng nhau.
  • Phòng Superior King: đây là loại phòng SUP có loại giường ngủ lớn, từ 1,8x2m trở lên. Loại phòng này thích hợp với những cặp vợ chồng có con nhỏ hoặc những bạn trẻ vị thành niên.
phong Superior
Phòng Superior cũng phù hợ với gia đình nhỏ.

Cách phân loại phòng Superior dựa vào tiêu chí nào?

Với mong muốn giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc sử dụng những phòng lưu trú Superior phù hợp nhất, tại các khách sạn thường phân loại phòng dựa theo hạng phòng, vậy hạng phòng Superior là gì? Điều này dựa những tiêu chí như:

  • Dựa theo số lượng/diện tích giường ngủ: khi khách có nhu cầu đặt phòng, nhân viên khách sạn sẽ tư vấn cho khách những loại phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách, có thể là phòng Superior King, Superior Twin…sao cho khách hàng có được sự thoải mái nhất.
  • Dựa vào chất lượng nội thất, dịch vụ phòng: thường những này sẽ có cửa sổ và view. Tuy nhiên tầm nhìn có được thông thoáng hay không, trang thiết bị nội thất có cao cấp hay không sẽ phụ thuộc vào giá tiền khách hàng chi trả cho phòng SUP. Trong những tiêu chí này khách hàng có thể lựa chọn thêm các dạng phòng như Suite, Deluxe…

phong Superior khach san

Lựa chọn phòng SUP khi có nhu cầu ra sao?

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch hoặc kế hoạch công tác và muốn sử dụng những căn phòng tiện nghi nhất nhưng không tốn quá nhiều chi phí thì phòng Superior hoàn toàn phù hợp với bạn.

Loại phòng này cũng rất thích hợp cho đối tượng là những gia đình nhỏ hoặc nhóm bạn bè đi du lịch cùng nhau. Ngoài ra tại mỗi khách sạn sẽ đều có những tiêu chuẩn về phòng Superior khác nhau. Nên khi đặt phòng bạn nên hỏi rõ lại nhân viên tư vấn để tránh nhầm lẫn và có sự thoải mái nhất khi nhận phòng.

Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích về phòng Superior là gì? và cách để phân loại hạng SUP ra sao. Nếu bạn là một người có đam mê về ngành dịch vụ khách sạn hoặc đang có ý định thiết kế khách sạn cho riêng mình thì đừng bỏ lỡ những khái niệm này nhé!

Hoàng Minh Decor là công ty chuyên thiết kế nội thấtthi công nội thất chuyên nghiệp, hạng mục thiết kế nội thất khách sạn được nhiều chủ đầu tư quan tâm và chúng tôi đã khẳng định vị thế với những công trình nội thất khách sạn lên tới hàng nghìn m2 với phong cách đa dạng.